บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (NASDAQ: STX) (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ” หรือ “ซีเกท”) รายงานผลประกอบการสำหรับไตรมาสที่สามของปีการเงิน 2015 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2015 สำหรับไตรมาสที่สาม บริษัทฯ มีรายได้ประมาณ 3.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ รายได้หักต้นทุนขาย (gross margin) 28.7% รายได้สุทธิ (net income) 291 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และกําไรต่อหุ้นปรับลด (diluted earnings per share) 0.88 ดอลลาร์สหรัฐ \

เมื่อพิจารณาจากรายได้สุทธิที่ไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (non-GAAP) ซึ่งไม่รวมผลกระทบของบางรายการ ซีเกทรายงานรายได้หักต้นทุนขาย 28.9% รายได้สุทธิ 357 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และกำไรต่อหุ้นปรับลด 1.08 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับงบพิสูจน์ยอดในรายละเอียดการคำนวณผลประกอบการตามหลักการบัญชีทั่วไป (GAAP) ไปเป็นแบบที่ไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (non-GAAP) กรุณาดูจากตารางแสดงข้อมูลทางการเงินดังต่อไปนี้

ในช่วงไตรมาสที่สาม บริษัทฯ มีเงินหมุนเวียนในการดำเนินงาน (operating cash flow) ประมาณ 374 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสด 176 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และซื้อคืนหุ้นสามัญประมาณ 12 ล้านหุ้นเป็นเงิน 706 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ ปัจจุบัน ทางบริษัทฯ ได้มีการจ่ายเงินปันผล (dividend) และการขายคืนหน่วยลงทุน (stock redemptions) ให้กับผู้ถือหุ้นรวมเป็นเงินโดยประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และเงินสด (cash) รายการเทียบเท่าเงินสด (cash equivalents) เงินสดที่มีภาระผูกพัน (restricted cash) และเงินลงทุนระยะสั้น (short-term investments) มูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นไตรมาส

การสื่อสารกับนักลงทุน
คณะผู้บริหารซีเกทได้จัดให้มีการประชุมผ่าน webcast ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 6:00 น. (ตามเวลาแปซิฟิก) ซึ่งสามารถเข้าถึงได้บนเว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์ที่ www.seagate.com/investors ระหว่างการออกอากาศทาง webcast บริษัทฯ ได้นำเสนอข้อมูลคาดการณ์สำหรับไตรมาสที่สามของปี 2015 ซึ่งรวมถึงข้อสมมติฐานที่สำคัญต่างๆ